Cảm nhận 2 khổ giữa bài Viếng lăng chưng để làm sáng tỏ xúc cảm của thi sĩ khi đứng trước lăng chưng và khi được vào lăng chưng, một xúc cảm khó tả mang đầy lòng thành kính
Đề bài: Cảm nhận 2 khổ thơ giữa bài viếng lăng chưng
Mục lục
Dàn ýcảm nhận khổ 2 và 3 bài viếng lăng chưng chi tiết
I. Mở bài
- Viễn Phương là một thi sĩ tiêu biểu của miền Nam. Tháng 4/1976 sau một năm phóng thích quốc gia. Khi lăng chủ toạ Hồ Chí Minh vừa khánh thành, thi sĩ cùng đoàn đại biểu miền Nam ra thăm Hà Nội vào lăng viếng chưng.
- Bài thơ Viếng lăng chưng được Viễn Phương viết với tất cả tấm lòng thành kính hàm ơn và tự hào pha lẫn nỗi xót đau của một người con từ miền Nam ra viếng chưng lần đầu.
II. Thân bài cảm nhận 2 khổ thơ giữa bài viếng lăng chưng
1. Khổ thơ thứ hai
– Hai câu thơ đầu:
Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng
Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ.
- Hai câu thơ được tạo nên với những hình ảnh thực và hình ảnh ẩn dụ sóng đôi. Câu trên là một hình ảnh thực, câu dưới là hình ảnh ẩn dụ.
- Ví chưng như mặt trời là để nói lên sự trường tồn vĩnh cửu của chưng, giống như sự tồn tại vĩnh viễn của mặt trời tự nhiên.
- Ví chưng như mặt trời là để nói lên sự vĩ đại của chưng, người đã đem lại cuộc sống tự do cho dân tộc Việt Nam thoát khỏi đêm dài nô lệ.
- Nhận thấy chưng là một mặt trời trong lăng rất đỏ, đây chính là sáng tạo riêng của Viễn Phương, nó thể hiện được sự tôn kính của tác giả, của nhân dân đối với chưng.
– Ở hai câu thơ tiếp theo:
Ngày ngày dòng người đi trong thương nhớ
Kết tràng hoa dâng bảy mươi chín mùa xuân…
- Đó là sự hình dung về dòng người đang tiếp nối dài vô tận hàng ngày tới viếng lăng chưng bằng tất cả tấm lòng thành kính và thương nhớ, hình ảnh đó như những tràng hoa kết lại dâng người. Hai từ ngày ngày được lặp lại trong câu thơ như tạo nên một xúc cảm về cõi trường thọ vĩnh cửu.
- Hình ảnh dòng người vào lăng viếng chưng được tác giả ví như tràng hoa, dâng lên chưng. Cách so sánh này vừa thích hợp và mới lạ, diễn ra được sự thương nhớ, tôn kính của nhân dân đối với chưng.
- Tràng hoa là hình ảnh ẩn dụ những người con từ khắp miền quốc gia về đây viếng chưng giống như những bông hoa trong vườn chưng được chưng ươm trồng, săn sóc nay nở rộ ngát hương về đây tụ hội kính dâng lên chưng.
2. Khổ thơ thứ ba
– quang cảnh và không khí u tịch như ngưng kết cả thời gian và không gian trong lăng:
chưng nằm trong giấc ngủ bình yên
Giữa một vầng trăng sáng dịu hiền
- Cả thế cục chưng ăn không ngon, ngủ không yên khi đồng bào miền Nam còn đang bị quân thù giày xéo. Nay miền Nam đã được phóng thích, quốc gia thống nhất mà chưng đã đi xa. thi sĩ muốn quên đi sự thực đau lòng đó và mong sao nó chỉ là một giấc ngủ thật bình yên.
- Từ xúc cảm thành kính ngưỡng mộ, ở khổ thơ thứ ba là những xúc cảm thương xót và ước nguyện của thi sĩ. Hình ảnh chưng như vầng trăng sáng dịu hiền trong giấc ngủ bình yên là một hình ảnh tượng trưng cho vẻ đẹp thảnh thơi, phong thái ung dung và thanh cao của chưng. Người vẫn đang sống cùng với nhân dân quốc gia Việt Nam yên bình tươi đẹp. Mạch xúc cảm của thi sĩ như trầm lắng xuống để nhường chỗ cho nỗi xót xa qua hai câu thơ: vẫn biết… ở trong tim…
- Hình ảnh trời xanh là hình ảnh ẩn dụ nói lên sự trường tồn bất tử của chưng. Trời xanh thì còn mãi mãi trên đầu, cũng giống như chưng vẫn còn sống mãi mãi với non sông quốc gia. Đó là một thực tế.
- Thế nhưng, nhìn di thể của chưng trong lăng, cảm thấy chưng đang trong giấc ngủ ngon lành, bình yên mà vẫn thấy đớn đau xót xa mà sao nghe nhói ở trong tim! mặc dầu Người đã hoá thân vào thiên nhiên, quốc gia, nhưng sự ra đi của chưng vẫn không sao xoá đi được nỗi đau xót vô hạn của cả dân tộc, ý thơ này diễn tả rất tiêu biểu cho tâm trạng và xúc cảm của bất kì người nào đã từng tới viếng lăng chưng.
III. Kết bài
– Ví dụ kết bài cảm nhận 2 khổ thơ giữa
- Với lời thơ cô đọng, giọng thơ trang nghiệm thành kính, tha thiết và rất giàu xúc cảm, bài thơ đã để lại ấn tượng rất sâu đậm trong lòng người đọc. Bởi lẽ, bài thơ không những chỉ bộc lộ tình cảm sâu sắc của tác giả đối với chưng Hồ mà còn nói lên tình cảm thực lòng tha thiết của hàng triệu con người Việt Nam đối với vị lãnh tụ yêu kính của dân tộc.
Có thể bạn quan tâm: Dàn ý cảm nhận bài thơ viếng lăng chưng
Top 3 bài văn hay cảm nhận 2 khổ thơ giữa bài viếng lăng chưng
Bài văn mẫu 1
Bài văn cảm nhận khổ 2, 3 bài viếng lăng chưng hay nhất
Vào ngày mùng 2/9/1969, người cha già vĩ đại của dân tộc Việt Nam – Hồ Chí Minh đã ra đồng hành với toàn cầu người hiền, thi sĩ Tố Hữu đã thay mặt đồng bào nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế viết lên những vần thơ thể hiện niềm yêu kính, tiếc thương vô hạn trước sự kiện lịch sử trọng đại này. Bảy năm sau ngày mất của chưng, xúc cảm ấy vẫn còn vẹn nguyên trong lòng Viễn Phương – người con của miền Nam trong một dịp ra thăm miền Bắc vào lăng viếng chưng. Điều đó đã được thi sĩ ghi lại trong bài thơ “Viếng lăng chưng” (1976) với một tiếng nói thơ giàu hình ảnh, tinh tế, giàu xúc cảm thể hiện niềm yêu kính, sự xót thương và lòng hàm ơn đối với vị lãnh tụ của dân tộc.
Bài thơ là nỗi lòng của người con miền Nam lần đầu được ra thăm chưng, bổi hổi, xúc động. Tất cả được thể hiện rõ nét nhất ở khổ thơ thứ hai và 3 của bài thơ.
nếu như như ở khổ thơ đầu, thi sĩ gợi nhắc tới bao phẩm chất tốt đẹp của dân tộc ta qua hình ảnh “hàng tre” thì tới khổ hai, thi sĩ tiếp tục thể hiện những xúc cảm của mình trước những đoàn người vào lăng viếng chưng. Ở khổ hai, thi sĩ đã tạo nên hai cặp câu, mỗi cặp câu đều có sự sóng đôi của hình ảnh tả thực và ẩn dụ. Hai câu thơ đầu, có hai hình ảnh mặt trời: “mặt trời” thứ nhất ở câu đầu là mặt trời của tự nhiên, của vũ trụ; “mặt trời” thứ hai ở câu hai là để chỉ chưng Hồ. Thực ra, việc ví chưng với mặt trời không phải là mới, trước Viễn Phương đã có rất nhiều thi sĩ đã ví chưng với mặt trời. Tố Hữu đã từng có ý thơ:
“Người rực rỡ một mặt trời cách mệnh
Mà Đế quốc là loại dơi hốt hoảng
Đêm tàn bay chập choạng dưới chân Người…”
Nhưng cái mới mẻ của Viễn Phương là đã phối hợp ẩn dụ với nghệ thuật nhân hóa. Mặt trời của tự nhiên vốn đã đẹp, vốn đã rực rỡ chói lóa, ấy vậy mà vẫn phải ngưỡng mộ trước vẻ đẹp tài năng và tư cách của Hồ Chí Minh. Cảm nhận về hai câu thơ này, giáo sư Trần Đình Sử trong bài “Lời người con miền Nam ra thăm cha già dân tộc”, đã viết: “Ví chưng với mặt trời là hình ảnh đã quen nhưng so sánh mặt trời trên lăng với mặt trời trong lăng là một sáng tạo mới, xuất thần, thoát sáo, chưa hề có. Mặt trời rất đỏ làm nhớ tới trái tim nhiệt huyết, thực lòng, trái tim thương nước, thương dân”. Với việc ví chưng với mặt trời, Viễn Phương vừa ca tụng sự vĩ đại của chưng, vừa nhấn mạnh được tư tưởng ngời sáng của Người, lại vừa thể hiện được lòng thành kính của nhân dân, của thi sĩ đối với chưng Hồ.
Hai câu tiếp, thi sĩ mô tả cảnh dòng người tuần tự vào lăng viếng chưng:
“Ngày ngày dòng người đi trong thương nhớ
Kết tràng hoa dâng bảy mươi chín mùa xuân…”
Điệp từ “ngày ngày” diễn tả vòng thời gian tuần hoàn liên tục, ngày nào cũng thế từng dòng người cứ tuần tự vào viếng thăm chưng. Bài thơ viết theo thể tám chữ nhưng tới câu thơ cuối khổ hai, lại dôi ra thành chín chữ một dòng thơ, phối hợp với dấu chấm lửng ở cuối câu thơ, làm cho nhịp thơ trở nên chậm lại, chứa đầy xúc cảm và khiến cho khổ thơ như vẫn tiếp tục kéo dài ra hơn. Ở đây, tác giả cũng sử dụng nghệ thuật ẩn dụ qua hình ảnh “dòng người” rất đẹp, đầy gợi cảm. Đoàn người vào lăng viếng chưng khiến tác giả liên tưởng giống như một tràng hoa và mỗi người là một bông hoa kết thành tràng hoa dâng lên chưng lòng thương nhớ, yêu kính. Đồng thời người đọc còn nhìn thấy những sử dựng từ ngữ của Viễn Phương rất độc đáo, đắc địa.
Tác giả sử dụng từ ” dòng người” chứ không phải là “đoàn người”, “hàng người”, điều đó có tác dụng gợi lên sự tiếp nối trải dài tới vô tận của những dòng người vào lăng. Cụm từ “Đi trong thương nhớ” gợi tả tình yêu thương và nỗi nhớ mong của nhân dân dành cho chưng, bao trùm lên cả không gian và thời gian vô tận “ngày ngày”. Đặc biệt, hình ảnh “Bảy mươi chín mùa xuân” là hình ảnh hoán dụ rất đẹp, mang ý nghĩa tượng trưng: chưng Hồ với bảy mươi chín tuổi xuân đã sống một thế cục đẹp như những mùa xuân và đã đem lại mùa xuân lớn cho quê hương, quốc gia. Tóm lại, với hai câu cuối khổ hai, nhịp thơ chậm, hình ảnh ẩn dụ đẹp, sáng tạo, từ ngữ giàu tính tạo hình và biểu cảm, tác giả đã mô tả nhưng dòng người vào lăng viếng chưng bằng tất cả lòng thành kính, hàm ơn sâu sắc.
Hòa theo dòng người vào lăng viếng chưng, khi trước di thể chưng, xúc cảm nghẹn ngào của thi sĩ được đẩy lên cao hơn:
“chưng nằm trong giấc ngủ bình yên
Giữa một vầng trăng sáng dịu hiền”
Nghệ thuật nói giảm nói tránh “giấc ngủ bình yên” có tác dụng giảm bớt sự đau thương, mất mát của cả dân tộc khi chưng đã ra đi. Đồng thời cho thấy giấc ngủ nhẹ nhõm, bình yên, thảnh thơi của chưng trong giấc ngủ nghìn thu. Hình ảnh “vầng trăng sáng dịu hiền” là một hình ảnh đầy chất thơ, rất giàu sức gợi. Đây là hình ảnh ẩn dụ gợi ta liên tưởng tới tâm hồn cao đẹp, trong sáng và những vần thơ tràn ngập ánh trăng của Người. Qua những vần thơ về trăng của chưng, chúng ta thấy tâm hồn yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống, chất nghệ sĩ trong con người HCM. Cùng với mặt trời, hình ảnh vầng trăng đã hoàn thiện bức chân dung HCM trong tâm tưởng mỗi người: chói lóa, rực rỡ, trong sáng, thanh cao, hiền lương, thương mến.
Từ niềm xúc cảm nghẹn ngào chuyển sang niềm xót xa, đớn đau, tiếc nuối:
“Vẫn biết trời xanh là mãi mãi
Mà sao nghe nhói ở trong tim.”
Hình ảnh “trời xanh” là hình ảnh ẩn dụ: khẳng định chưng còn sống mãi trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam, sự nghiệp và tư tưởng của Người trường tồn mãi với thời gian, năm tháng như bầu trời xanh của vũ trụ, của tự nhiên. Dù nhận thức được như thế nhưng lí trí không điều khiển được xúc cảm, tình cảm xót thương không chấp nhận sự mất mát, ra đi mãi mãi của Người. Nỗi đau được thi sĩ biểu hiện rất cụ thể, trực tiếp: “Mà sao nghe nhói ở trong tim!”. Cấu trúc tương phản ” Vẫn … mà” phối hợp với dấu chấm than ở cuối khổ thơ đã diễn tả tình cảm thật thực lòng, xót xa, đớn đau vô hạn trong đáy sâu tâm hồn của một đứa con xa nhà, nay trở về chịu tang cha, đứng trước di thể của cha mà nước mắt không ngừng rơi. Đây cũng là xúc cảm chung của biết bao nhiêu người con khi chưng đã về với toàn cầu người hiền năm xưa: “Đời tuôn nước mắt, trời tuôn mưa” (chưng ơi! – Tố Hữu).
chưng đã dành cả thế cục mình vì nước, vì dân, mọi xúc cảm không để ngăn lại được khi người con miền Nam được đứng trước chưng. muôn thuở này chưng vẫn ở trong tim những người con đất Việt
Xem thêm: Văn mẫu 9 cảm nhận về bài thơ Viếng lăng chưng – Viễn Phương
Bài văn mẫu 2
Cảm nhận 2 khổ thơ giữa bài viếng lăng chưng lớp 9
Viếng lăng chưng bài thơ của người con miền Nam lần đầu được thăm lăng chưng để lại những xúc động, tự hào. Trong đó khổ thơ thứ hai,3 để lại ấn tượng sâu đậm nhất cho nhiều người đọc.
Hình ảnh mặt trời rất thân thuộc, được nhắc tới trong nhiều tác phẩm như “Từ ấy” với hình ảnh “Mặt trời chân lí chói qua tim “, hay Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ với “Mặt trời của bắp thì nằm trên đồi của Nguyễn Khoa Điềm. Tác giả Viễn Phương thì có cảm nhận riêng rất độc đáo:
Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng
Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ.
Mặt trời là của tự nhiên, vận hành theo quy luật của vũ trụ, ngày nào cũng đi qua lăng nhưng nhìn thấy trong lăng có một mặt trời rất đỏ, đó là ẩn dụ để nói về chưng. Mặt trời soi sáng tạo điều kiện cho vạn vật sinh sôi nảy nở, còn chưng soi đường dẫn lối cho dân tộc Việt Nam đánh thắng quân thù đi tới thắng lợi cuối cùng. Tác giả sử dụng hình ảnh rất đẹp, ca tụng công lao của chưng vừa thể hiện sự kính trọng, hàm ơn với vị lãnh tụ vĩ đại.
Hai câu tiếp, thi sĩ mô tả cảnh dòng người tuần tự vào lăng viếng chưng:
“Ngày ngày dòng người đi trong thương nhớ
Kết tràng hoa dâng bảy mươi chín mùa xuân…”
Hình những người con quốc gia thể hiện sự tôn kính, hàm ơn của chưng cũng để lại nhiều xúc động, những dòng người tiếp nối nhau “ngày ngày” nhớ tới chưng, lòng thương nhớ được kết thành “tràng hoa dâng bảy mươi chín mùa xuân” đó là bảy mươi chín mùa xuân chưng cống hiến trọn vẹn cho nhân dân, quốc gia.
chưng nằm trong giấc ngủ bình yên
Giữa một vầng trăng sáng dịu hiền
Đối với tác giả, chưng chỉ như đang nằm ngủ, giấc ngủ nghìn thu, giấc ngủ của chưng được ánh sáng của vầng trăng bao phủ xung quanh, vầng sáng ấy là người bạn tâm giao mà chưng luôn trò chuyện, tâm sự. Hình ảnh vần thơ đẹp mà tác giả nhắc tới đó chính là tâm hồn lãng mạn, đậm chất thi ca của chưng Hồ.
Viễn Phương nhìn chưng nằm ngủ mà sao lòng bỗng xúc động dâng trào, vẫn biết con người ta sinh ra lớn lên rồi chết đi đó là quy luật của tự nhiên không thể chống lại, những sao tác giả vẫn cảm thấy nhói ở trong tim. Động từ “nhói” như thể hiện được xúc cảm đớn đau của chính tác giả. Tác giả đã sử dụng những từ ngữ biểu cảm, sự đối lập để giãi bày được sự tiếc thương, xót xa đang tuôn trào trong chính tâm trí ông.
Vẫn biết trời xanh là mãi mãi
Mà sao nghe nhói ở trong tim.
Ở đây tồn tại một nghịch lí : Hồ Chí Minh trong lịch sử dân tộc ta, với nhân dân ta vốn là vĩ đại. Nhưng ngay khi trở thành vĩ đại, Hồ Chí Minh vẫn là một con người thông thường, tức là cũng có một số phận riêng. Cảm giác “nghe nhói ở trong tim” của Viễn Phương là cảm giác rất thực với tư cách giữa con người với con người, tức là đồng đẳng như nhau trước lượng trời hạn hẹp. Điều đó nói lên Hồ Chí Minh dù vĩ đại, Hồ Chí Minh vẫn là con người. Và chính vì là con người, Hồ Chí Minh càng trở nên vĩ đại.
Tham khảo thêm: Cảm nhận về hai khổ thơ cuối bài viếng lăng chưng
Bài văn mẫu 3
Văn mẫu 9 cảm nhận 2 khổ thơ giữa bài viếng lăng chưng
chưng Hồ từ lâu đã trở thành bao nguồn của hứng cho những thi sĩ sáng tác thơ ca. Lúc sinh tiền chưng luôn nghĩ tới Miền Nam, ngày đêm thương nhớ miền Nam. Với chưng miền nam là niềm vui, niềm hạnh phúc, là nỗi đau không lúc nào nguôi. “Miền nam trong trái tim tôi” niềm mong mỏi thiết tha của chưng là miền nam mau được phóng thích.
Miền nam của ngày đêm thương nhớ chưng. Bằng xúc cảm trung thực, bằng tiếng nói gợi cảm, hình ảnh thân thuộc giàu chất tạo hình Viễn Phương đã thể hiện tấm lòng mình qua bài thơ :”Viếng Lăng chưng”.
Bài thơ ra đời năm 1976 khi lần trước hết sau khi phóng thích miền Nam, Viễn Phương đã ra thăm lăng chưng. Bài thơ rất ngắn gọn, cú tích nhưng có sức gợi tạo nên xúc động cho người đọc. tiếng nói tuôn trào theo dòng xúc cảm thực lòng tha thiết. Mọi xúc cảm của người con miền Nam lần đầu được ra thăm chưng, đứng trước chưng như vỡ òa.
Hòa vào dòng người thăm lăng chưng, thi sĩ tiếp tục dòng suy tưởng. Lời thơ bỗng dạt dào xúc cảm tự hào, thành kính thương nhớ chưng.
“Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng
………….
Kết tràng hoa dâng bảy mươi chín mùa xuân. “
người nào đã từng một lần viếng thăm lăng chưng mới hiểu hết hàm ý trong câu thơ của Viễn Phương. Ngày ngày, mặt trời – chúa tể của thiên nhiên, thán phục mọt mặt trời trong lăng rất đỏ. Mặt trời rất đỏ là hình ảnh tượng trưng cho chưng Hồ là mặt trời cách mệnh là nguồn sáng rực rỡ không bao giờ tắt, mãi mãi chiếu tới tuyến đường đi tới của dân tộc Việt Nam.
Nhiều thi sĩ đã sử dụng hình ảnh mặt trời để thể hiện ánh sáng lí tưởng của cách mệnh, nhưng đối sánh với hai hình ảnh mặt trời của Viễn Phương đây quả thực là một hình ảnh rất độc đáo. Đây là một sự sáng tạo nghệ thuật có tác dụng bộc lộ nội dung rất hiệu quả không nhiều lời chỉ một hình ảnh Mặt Trời rất đỏ, thi sĩ đã khái quát được hình ảnh chưng Hồ vĩ đại.
thi sĩ muốn nói với chúng ta rằng: “chưng Hồ là mặt trời cách mệnh đẹp nhất, rực rỡ nhất, chói lọi nhất, luôn tỏa sáng trong tâm hồn con người Việt Nam. Cùng với hình ảnh mặt trời, ngày ngày đi qua trên lăng là dòng người đi trong thương nhớ, nhịp thơ chầm chậm bước chân của dòng người lặng lẽ đi trong suy nghĩ bao trùm một không khí thương nhớ chưng khôn nguôi, thành kính dâng tràng hoa bảy mươii chín mùa xuân.
thi sĩ Viễn Phương rất tinh tế trong việc mô tả từng đoàn người cầm trên tay là hoa kết thành tràng hoa dâng lên chưng. Ngày ngày …. ngày ngày … thời gian trôi không ngừng và trôi vào lòng người Việt Nam như một quy luật thế tất không thể bỏ.
Khi vào trong lăng Viễn Phương đã nghẹn ngào đớn đau khi thấy chưng nằm đó:
“chưng nằm trong giấc ngủ bình yên
………..
Mà sao nghe nhói ở trong tim. “
chưng nằm đó như đang trong giấc ngủ êm đềm. Sự bình yên của chưng là sự bình yên của quốc gia. chưng nằm trong đó như đang nằm trong bảy mươi chín mùa xuân đã đã không hề nghỉ.
Hình ảnh thi sĩ liên tưởng một cách sâu sắc: “giữa một vầng trăng sáng”. Hình ảnh đó làm cho người đọc cảm giác nhẹ nhõm, huyền ảo trong sáng thanh khiết càng gợi cho người ta điến tình yêu thiên nhiên, sự thư thái và yên bình.
“Vẫn biết trời xanh là mãi mãi, mà sao nghe nhói ở trong tim“, tuy tác giả biết chưng đã ra đi bình yên, đã ngủ một giấc ngủ dài, nhưng chưng luôn sống mãi trong tim của mọi người dân Việt Nam.
Tuy nhiên, tác giả cũng không thể phủ nhận sự thực rằng chưng đã ra đi mãi, nên từ sâu trong tim ông như có một thứ gì đó bóp nghẹt lại. xúc cảm quyến luyến của thi sĩ khi ngày mai phải xa chưng để với miền Nam.
Mỗi khổ thư lại mang tới cho người đọc những xúc cảm khác nhau, lại mang một xúc cảm khác của tác giả, nếu như như với bài văn cảm nhận 2 khổ thơ giữa bài viếng lăng chưng là xúc cảm bổi hổi của Viễn Phương khi lần trước hết được vào trong lăng chưng thì ở hai khổ thơ đầu là xúc cảm khó tả của người con miền Nam lần đầu ra thăm chưng và đứng trước lăng chưng. Tham khảo bài văn cảm nhận vè hai khổ thơ đầu bài viếng lăng chưng tại đây để cảm nhận rõ hơn xúc cảm của tác giả nhé.
——-
Trên đây là bài văn mẫu cảm nhận 2 khổ thơ giữa bài viếng lăng chưng của Viễn Phương, hy vọng phần nào đã giúp những em học tốt hơn trong quá trình học bài viếng lăng chưng – văn mẫu lớp 9.
[Văn mẫu 9] Cảm nhận 2 khổ giữa bài viếng lăng chưng để thấy rõ sự tôn kính, hàm ơn và niềm xúc động nghẹn ngào của thi sĩ, cùng Cmm.edu.vn cảm nhận khổ 2, 3 bài Viếng Lăng chưng em nhé!
Bản quyền bài viết thuộc trường THPT thành Phố Sóc Trăng. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!
Nguồn chia sẻ: Trường Cmm.edu.vn (thptsoctrang.edu.vn)
Bạn thấy bài viết Cảm nhận 2 khổ giữa bài viếng lăng chưng có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Cảm nhận 2 khổ giữa bài viếng lăng chưng bên dưới để Trường THPT Nguyễn Quán Nho có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: thptnguyenquannho.edu.vn của Trường THPT Nguyễn Quán Nho
Nhớ để nguồn bài viết này: Cảm nhận 2 khổ giữa bài viếng lăng chưng của website thptnguyenquannho.edu.vn
Chuyên mục: Văn học